PBG - QT 74 Quy trình Thông báo nhận chăm sóc thay thế cho trẻ em

Quy trình Thông báo nhận chăm sóc thay thế cho trẻ em

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

TCCN có nhu cầu nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận TN&TKQ của UBND phường hoặc qua hệ thống bưu chính.

TCCN

01 ngày

Theo mục 5.2

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả – mẫu số 01

Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ – mẫu số 02

Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ – mẫu số 03

Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ – mẫu số 05

B2

Tiếp nhận, đối chiếu kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:

- Nếu chưa hợp lệ, hướng dẫn TCCN bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

- Hồ sơ sau khi được hướng dẫn theo quy định mà không được bổ sung đầy đủ thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.

- Nếu hợp lệ viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho TCCN. Luân chuyển hồ sơ đến bộ phận chuyên môn.

Bộ phận TN&TKQ

3 ngày

B3

 UBND phường (cán bộ LĐTB&XH) có trách nhiệm xác minh điều kiện của cá nhân, gia đình nhận chăm sóc thay thế (Mẫu số 11 ban hành kèm theo Nghị định số 56/2017/NĐ-CP).

UBND phường

Cá nhân, gia đình liên quan

05 ngày

Biên bản xác minh

Biên bản lấy ý kiến của trẻ (nếu trẻ từ đủ 07 tuổi trở lên)

B4

Tổng hợp, trình lãnh đạo UBND phường ký quyết định giao nhận trẻ em.

Cán bộ LĐTB&XH

02 ngày

Hồ sơ trình

B5

Lãnh đạo UBND phường xem xét ký văn bản.

Lãnh đạo UBND phường

02 ngày

Quyết định giao, nhận trẻ em cho cá nhân, gia đình nhận chăm sóc thay thế

B6

Đóng dấu văn bản và lưu hồ sơ theo dõi.

Tổ chức việc giao, nhận trẻ em.

UBND phường

 

 

01 ngày

Biên bản giao nhận

Sổ theo dõi hồ sơ – mẫu số 06

 

Cơ sở pháp lý                                  

 

- Luật trẻ em số 102/2016/QH13;

- Nghị định số 56/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em;

- Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

- Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành một số quy định của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Quyết định số 6395/QĐ - UBND ngày 23/11/2028 của UBND thành phố Hà Nội về việc công bố danh mục thủ tục hành chính liên thông với cấp trung ương, danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cảu Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ, các Sở chủ quản, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

 Không quy định

 

 

 

Số lượng hồ sơ

 

01 bộ

 

Thời gian xử lý

 

Trong thời hạn 14 ngày làm việc kể từ ngày ban hành quyết định, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã giao quyết định cho cá nhân, gia đình nhận chăm sóc thay thế.

 

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

 

Lệ phí

 

Không

 


 

Viết bình luận

Xem thêm tin tức