PBG - QT 158 QT Cấp lại Giấy phép bán lẻ rượu

QT Cấp lại Giấy phép bán lẻ rượu

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Nộp hồ sơ: TCCN nộp hồ sơ theo hình thức quy định tại mục 5.5

Trường hợp TCCN nộp trực tiếp, CBCC một cửa hướng dẫn công dân thao tác trên hệ thống máy tính của đơn vị (nếu có) hoặc chủ động thao tác trên hệ thống đối với hồ sơ nộp qua đường bưu chính.

- TCCN

-  Bộ phận TN&TKQ

 

 

01 ngày

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

01 ngày

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

01 ngày

- Theo mục 5.2

B2

Tiếp nhận và kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ: CBCC một cửa tiếp nhận hồ sơ trên hệ thống và thực hiện kiểm tra

- Nếu các thông tin khai báo và file đính kèm trên hệ thống chưa đầy đủ, chính xác theo quy định, CBCC một cửa thông báo và gửi hướng dẫn TCCN bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo mẫu số 02.

- Nếu từ chối nhận hồ sơ, CBCC một cửa gửi thông báo và nêu rõ lý do theo mẫu số 03.

- Nếu các thông tin khai báo và file đính kèm trên hệ thống đầy đủ, chính xác theo quy định, CBCC một cửa tiếp nhận hồ sơ theo mẫu số 01, lập phiếu kiểm soát theo mẫu số 05, cập nhật sổ theo dõi theo mẫu số 06 và tích chuyển hồ sơ trên hệ thống tới lãnh đạo UBND.

Ghi chú: Các mẫu 01, 02, 03 được CBCC một cửa lập trên hệ thống và gửi cho TCCN qua địa chỉ thư điện tử mà TCCN đã đăng ký. Phiếu kiểm soát theo mẫu 05 được lập và xác thực trên hệ thống có giá trị như các phiếu kiểm soát quá trình bản giấy có chữ ký của các đơn vị liên quan.

Bộ phận TN&TKQ

- Mẫu số 01, 02, 03, 05, 06 (Thông tư 01/2018/TT-VPCP)

B3

Phân công thụ lý hồ sơ:

UBND xã duyệt hồ sơ, phân công chuyên viên thụ lý hồ sơ và tích chuyển trên hệ thống.

Lãnh đạo UBND xã

- Mẫu 05

(Thông tư 01/2018/TT-VPCP)

B4

Thẩm định hồ sơ: CBCC chuyên môn tiếp nhận hồ sơ trên hệ thống và thực hiện xem xét, thẩm định

- Nếu hồ sơ chưa đáp ứng yêu cầu, cần giải trình và bổ sung, chuyên viên thụ lý hồ sơ dự thảo văn bản yêu cầu bổ sung theo mẫu 02 hoặc lý do từ chối theo mẫu 03 trình lãnh đạo UBND.

- Nếu đảm bảo yêu cầu: và chuyển bước tiếp theo.

CBCC chuyên môn

02 ngày

- Mẫu số 02, 03, 05 (Thông tư 01/2018/TT-VPCP)

Thực hiện xác minh thực tế (nếu cần)

Tổ thẩm định thực tế

01 ngày

Biên bản thẩm định địa điểm kinh doanh

B5

Báo cáo kết quả thẩm định:

CBCC chuyên môn hoàn thiện Giấy phép bán lẻ rượu (cấp lại lần thứ …) tích chuyển trên hệ thống đồng thời in bản cứng trình lãnh đạo UBND xem xét.

Ghi chú: Trường hợp hồ sơ bị chậm muộn thì phải kèm theo phiếu xin lỗi mẫu số 04.

CBCC chuyên môn

01 ngày

- Giấy phép bán lẻ rượu (cấp lại lần thứ …)

- Mẫu số 04, 05 (Thông tư 01/2018/TT-VPCP)

B6

Xem xét kết quả thẩm định: Lãnh đạo UBND xã tiếp nhận kết quả thẩm định, xem xét hồ sơ

- Nếu đồng ý, thực hiện ký Giấy phép bán lẻ rượu (cấp lại lần thứ …).

- Nếu không đồng ý, chuyển lại CBCC chuyên môn và nêu rõ lý do.

Lãnh đạo UBND xã

01 ngày

- Mẫu 04, 05 (Thông tư 01/2018/TT-VPCP)

- Giấy phép bán lẻ rượu (cấp lại lần thứ …)

B7

Đóng dấu & sao lưu:

CBCC chuyên môn tiếp nhận kết quả, chuyển văn thư vào số, đóng dấu, phát hành văn bản.

Thực hiện nhân bản và thống kê, theo dõi, lưu trữ theo quy định tại mục 7.

Chuyển kết quả về Bộ phận TN&TKQ.

- CBCC chuyên môn

- Văn thư

 

1/2 ngày

- Giấy phép bán lẻ rượu (cấp lại lần thứ …)

B8

Trả kết quả:

Thông báo và trả kết quả cho TCCN, thực hiện thu phí theo quy định (nếu có) và yêu cầu TCCN ký sổ theo mẫu 06.

Tích kết thúc trên phần mềm.

Bộ phận TN&TKQ

½ ngày

- Mẫu số 06 (Thông tư 01/2018/TT-VPCP)

 

 

Cơ sở pháp lý

 

- Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia ngày 14/6/2019;

- Nghị định số 105/2017/NĐ-CP ngày 14/9/2017 của Chính Phủ về kinh doanh rượu;

- Nghị định số 17/2020/NĐ-CP ngày 05/02/2020 của Chính Phủ sửa đổi, bổ sung một số Điều của của các nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công thương;

- Nghị định số 24/2020/NĐ-CP ngày 24/02/2020 của Chính Phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia;

- Thông tư số 168/2016/TT-BTC ngày 26/10/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hoá, dịch vụ hạn chế kinh doanh; hàng hoá, dịch vụ kinh doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực thương mại và lệ phí cấp giấy phép thành lập sở giao dịch hàng hoá;

- Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

- Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành một số quy định của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

- Quyết định 5266/QĐ-UBND 25/11/2020 về việc phê duyệt, bãi bỏ quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công thương thành phố Hà Nội;

- Quyết định 2804/QĐ-UBND 19/05/2023 về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương Hà Nội.

 

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

Trường hợp cấp lại Giấy phép do bị mất, bị hỏng:

Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép bán lẻ rượu theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Nghị định số 17/2020/NĐ-CP

x

 

Bản gốc hoặc bản sao Giấy phép đã được cấp (nếu có)

 

x

 

Trường hợp cấp lại do giấy phép hết thời hạn hiệu lực: Hồ sơ cấp lại đối với trường hợp này được thực hiện như quy định đối với trường hợp cấp mới

 

Số lượng hồ sơ

 

01 bộ

 

Thời gian xử lý

 

09 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

 

 

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

 

- Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận TN&TKQ của UBND xã

- Cách 2: Nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội (dichvucong.hanoi.gov.vn)

- Cách 3: Gửi qua dịch vụ bưu chính công ích

 

Lệ phí

 

* Đối với hộ kinh doanh:

- Phí thẩm định: 400.000đ/điểm kinh doanh/lần thẩm định

* Đối với tổ chức, doanh nghiệp:

- Phí thẩm định: 1.200.000đ/điểm kinh doanh/lần thẩm định

 

Viết bình luận

Xem thêm tin tức