PBG - QT 148 QT Hỗ trợ khám chữa bệnh, trợ cấp tai nạn cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp phường trong trường hợp chưa tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội

QT Hỗ trợ khám chữa bệnh, trợ cấp tai nạn cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp phường trong trường hợp chưa tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Nộp hồ sơ: Người tham gia lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp phường hoặc người đại diện hợp pháp lập 01 bộ hồ sơ gửi trực tiếp tại Bộ phận TN&TKQ/qua dịch vụ bưu chính công ích.

Người tham gia lực lượng xung kích phòng chống thiên tai

02 ngày

Theo mục 5.2

 

B2

Xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ:

- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chính xác theo quy định, CBCC hướng dẫn TCCN bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo mẫu số 02.

- Nếu từ chối nhận hồ sơ, CBCC nêu rõ lý do theo mẫu số 03.

- Nếu hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, CBCC tiếp nhận hồ sơ theo mẫu số 01, lập phiếu kiểm soát theo mẫu số 05, cập nhật sổ theo dõi theo mẫu số 06 và chuyển hồ sơ đến bộ phận chuyên môn.

Bộ phận TN&TKQ

03 ngày

Mẫu số 01, 02, 03, 05, 06 (Thông tư 01/2018/TT-VPCP)

B3

Thẩm định hồ sơ: CBCC chuyên môn xem xét hồ sơ theo quy định tại Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021.

- Nếu chưa đầy đủ, hợp lệ thông báo trực tiếp hoặc qua mạng Internet hay bằng văn bản để TCCN bổ sung hoàn thiện hồ sơ.

- Nếu hợp lệ, chuyển bước tiếp theo.

CBCC chuyên môn

03 ngày

Mẫu số 02 (Thông tư 01/2018/TT-VPCP)

 

B4

Báo cáo kết quả thẩm định:

Tổng hợp kết quả thẩm định, danh sách cá nhân đạt yêu cầu hoặc văn bản hồi đáp trong trường hợp đề nghị hỗ trợ không phù hợp kèm hồ sơ trình lãnh đạo UBND phường phê duyệt.

CBCC chuyên môn

02 ngày

- Hồ sơ trình

- Danh sách cá nhân đạt yêu cầu

B5

Phê duyệt kết quả:

Lãnh đạo UBND phường xem xét, yêu cầu điều chỉnh (nếu có) và phê duyệt danh sách hoặc văn bản hồi đáp trong trường hợp đề nghị hỗ trợ không phù hợp.

Lãnh đạo UBND phường

  02 ngày

 Danh sách được phê duyệt trình UBND huyện

B6

Chuyển kết quả:

- Sau khi danh sách được duyệt, công chức chuyên môn tập hợp toàn bộ hồ sơ chuyển UBND huyện giải quyết

- CBCC chuyên môn

- Văn thư

 

01 ngày

Danh sách cá nhân đạt yêu cầu kèm theo hồ sơ

B7

Nhận Trả kết quả và thực hiện chi trả:

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định trợ cấp, Ủy ban nhân dân cấp phường có trách nhiệm thực hiện chi trả kinh phí khám chữa bệnh cho đối tượng được hưởng; việc chi trả bằng hình thức chuyển khoản hoặc qua đường bưu chính hoặc trực tiếp nhận ở cấp phường

UBND phường

10 ngày

Mẫu số 06 (Thông tư 01/2018/TT-VPCP)

 

 

 

Cơ sở pháp lý

 

- Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều.

- Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

- Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành một số quy định của nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

- Quyết định số 3461/QĐ-BNN-PCTT ngày 04/8/2021 của Bộ trưởng Bộ NNPTNT về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính thay thế trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ NNPTNT;

- Quyết định 3594/QĐ-BNN-VP ngày 20/8/2021 của Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành danh mục TTHC trong lĩnh vực NNPTNT;

- Quyết định 4527/QĐ-UBND ngày 21/10/2021 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội;

- Quyết định số 1060/QĐ-UBND ngày 28/3/2022 về việc phê duyệt danh mục quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền cấp thị xã, cấp phường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

Tờ trình

x

 

 

Đơn đề nghị trợ cấp tai nạn theo mẫu quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ

x

 

 

Giấy ra viện

x

 

 

Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc bản sao giấy chứng nhận thương tích do cơ sở y tế nơi đã cấp cứu, điều trị

 

x

 

Biên bản điều tra của cơ quan công an (trường hợp bị tai nạn giao thông)

x

 

 

Trường hợp người tham gia lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp phường hoặc người đại diện hợp pháp gửi hồ sơ về Ủy ban nhân dân phường, thành phần hồ sơ bao gồm:

+ Đơn đề nghị thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh theo mẫu quy định tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ

+ Phiếu xét nghiệm, đơn thuốc, hóa đơn thu tiền, giấy xuất viện

x

 

 

Trường hợp UBND cấp phường lập hồ sơ gửi UBND cấp thị xã, thành phần hồ sơ bao gồm:

+ Tờ trình

+ Đơn đề nghị thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh theo mẫu quy định tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ

+ Phiếu xét nghiệm, đơn thuốc, hóa đơn thu tiền, giấy xuất viện

x

 

 

Trường hợp người tham gia lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp phường hoặc người đại diện hợp pháp gửi hồ sơ về UBND cấp phường, thành phần hồ sơ gồm:

+ Đơn đề nghị trợ cấp tại nạn theo mẫu quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ

+ Giấy ra viện

+ Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc bản sao giấy chứng nhận thương tích do cơ sở y tế nơi đã cấp cứu, điều trị;

+ Biên bản điều tra của cơ quan công an (trường hợp bị tai nạn giao thông)

x

 

 

Số lượng hồ sơ

 

01 bộ

 

Thời gian xử lý

 

23 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ

 

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

 

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND phường

 

Lệ phí

 

Không

 

Viết bình luận

Xem thêm tin tức