Chiều 24/5, UBND phường Giang Biên tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND phường với các cá nhân, tổ chức về thủ tục cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính năm 2024
Tại buổi đối thoại đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2024, UBND phường đã ban hành 56 văn bản để chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính của phường; công tác tuyên truyền về CCHC được triển khai thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức khác nhau. Công tác kiểm tra CCHC được thực hiện nghiêm túc. Phường đã đăng ký và triển khai thực hiện "Mô hình chứng thực tại nhà cho người già, yếu, người ốm đau bệnh tật có năng lực hành vi dân sự mà không trực tiếp đến được Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường để thực hiện giao dịch". Kết quả đã chứng thực cho 01 trường hợp tại nhà, hỗ trợ người dân thực hiện được các giao dịch dân sự, nhất là việc chi trả và nhận trợ cấp qua tài khoản. Trong 5 tháng đầu năm đã có 512/600 phiếu đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC, 100% ý kiến đều đánh giá mức độ tốt trở lên. Công tác tiếp dân và tiếp nhận, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện theo đúng quy định. Kết quả đã trực tiếp dân được 19 buổi, tiếp nhận 13 đơn, đã giải quyết 03 đơn; còn 09 đơn thư đang trong thời gian giải quyết. Chứng thực trên 3.600 hồ sơ bản sao từ bản chính, đạt 97,0%; chứng thực chữ ký 227 hồ sơ; chứng thực điện tử 57 hồ sơ. 100% thủ tục hành chính thực hiện tại phường được xây dựng quy trình theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và niêm yết công khai theo quy định. Đã rút ngắn thời gian giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của UBND phường 160 thủ tục, tỷ lệ rút ngắn thời gian thực hiện đạt 97,5%. Bên cạnh đó phường đã tiếp nhận được 1.229 hồ sơ, trong đó giải quyết trước hạn 1.213 hồ sơ, đạt 98.7%; đúng hạn 16 hồ sơ; không có hồ sơ chậm, muộn. Trên tinh thần cởi mở, các đại biểu tham dự hội nghị đã trao đổi thẳng thắn cũng như phân tích những ưu điểm và nhất trí với lãnh đạo UBND phường về kết quả chỉ đạo, điều hành 5 tháng đầu năm. Nhiều ý kiến tâm huyết đề xuất một số giải pháp nhằm tiếp tục duy trì chất lượng giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, 4. Ý kiến của đại biểu dự hội nghị cũng đánh giá cao thái độ, cách tiếp nhận thủ tục hành chính của đội ngũ cán bộ tại bộ phận một cửa phường đó là sự chu đáo, niềm nở, tận tình... Tiếp thu ý kiến đóng góp tại hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Thu Hà - Chủ tịch UBND phường cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết của nhân dân và mong muốn nhận được sự đồng thuận hơn nữa từ phía người dân, doanh nghiệp cho mục đích xây dựng Biên Giang thành phường ổn định, vững mạnh về mọi mặt. Đồng chí cũng yêu cầu cán bộ, công chức phường thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Tiếp tục triển khai thực hiện mô hình chứng thực chữ ký tại nhà cho các trường hợp là người già yếu có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, nhưng khổng thể trực tiếp đến bộ phận một cửa để thực hiện TTHC; đối với cán bộ công chức gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người dân khi đến thực hiện và giải quyết TTHC phản ánh ngay cho lãnh đạo UBND phường để kịp thời chỉ đạo.
Tổ chức đối thoại với nhân dân là hoạt động thiết thực để tăng cường củng cố mối quan hệ giữa chính quyền và nhân dân, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần tạo sự đồng thuận của nhân dân, xây dựng thành công chính quyền điện tử phường Biên Giang./.
Viết bình luận